LINE

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร

ทำไมรถสตาร์ทไม่ติด สาเหตุคืออะไรเกิดจากอะไร

ชื่อผู้แต่ง : ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ให้แสงทองโบรคเกอร์เสนอสิ่งที่ดีที่สุด

วันที่เผยแพร่: 19 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

ในวันที่เร่งรีบคุณกำลังขึ้นรถเพื่อบิดกุญแจทำการสตาร์ทแต่พบว่ารถยนต์ของคุณกลับสตาร์ทไม่ติดหรืออาจจะต้องใช้เวลาสักพักเพื่อสตาร์ทรถยนต์ ซึ่งมีหลายเหตุที่ทำให้รถยนต์ของคุณอาจไม่สตาร์ทหรือสตาร์ทติดยาก มาดูกันว่าเกิดจากสาเหตุจากอะไรได้บ้าง

น้ำมันเชื้อเพลิงต่ำหรือหมดถัง

เชื่อว่าหลายๆ คนคงอาจจะเคยขับรถจนเพลินและลืมดูเกจวัดน้ำมันเชื้อเพลิงว่าน้ำมันของคุณใกล้เกลี้ยงถังแล้ว คุณไม่ใช่คนขับคนแรกที่ปล่อยให้ระดับน้ำมันของคุณต่ำเกินไปโดยไม่ได้ตั้งใจ หากคุณเป็นคนที่ชอบขับรถจนเกจวัดน้ำมันอยู่ที่ E นั่นอาจเป็นสาเหตุที่รถของคุณสตาร์ทไม่ติด ซึ่งก็เป็นปัญหาที่แก้ไขได้ถึงแม้ว่าจะอาจยุ่งยากไปหน่อย เพียงแค่หยิบถังใส่น้ำมันแล้วไปยังปั๊มน้ำมันที่ใกล้ที่สุด และครั้งต่อไปก็พยายามอย่าให้ตกต่ำเกินไป เพราะน้ำมันเชื้อเพลิงในถังที่น้อยบ่อยๆ นั้นส่งผลไม่ดีต่อรถของคุณแน่นอนมี

ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตัน

ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงในรถของคุณจะช่วยให้สายน้ำมันเชื้อเพลิงของคุณทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ การที่ตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงอุดตันสิ่งสกปรกและเศษอื่นๆ อาจทำให้เกิดปัญหาต่างๆ ได้รวมทั้งรถสตาร์ทไม่ติด ในการแก้ไขปัญหานี้คุณจะต้องเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิง ซึ่งเป็นกระบวนการที่แตกต่างกันไปตามรถแต่ละคัน ควรตรวจสอบคู่มือสำหรับเจ้าของรถและเปลี่ยนตัวกรองน้ำมันเชื้อเพลิงโดยช่างผู้เชี่ยวชาญเพื่อความถูกต้องและแม่นยำ ที่สำคัญอย่าลืมเปลี่ยนไส้กรองน้ำมันเชื้อเพลิงทุกๆ 12 เดือนเพราะเป็นวิธีหนึ่งที่จะหลีกเลี่ยงปัญหารถสตาร์ทติดยากได้และทำให้รถยนต์ของคุณสามารถทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ

สวิตช์สตาร์ทไม่ดีหรือมีปัญหาอยู่

ส่วนนี้เป็นส่วนที่คุณอาจละเลยและไม่คิดว่าเกี่ยวข้องกับปัญหาสตาร์ทรถไม่ติด แต่บางครั้งสวิตช์กุญแจที่เสียหาย อาจทำงานผิดปกติได้เมื่อคุณบิดกุญแจ สวิตช์กุญแจจะส่งสัญญาณเพื่อสตาร์ทเครื่องยนต์ หากคุณมีสวิตช์กุญแจไม่ดีหรือมีปัญหาอยู่นั้น อาจทำให้เครื่องยนต์จะไม่ได้รับสัญญาณการสตาร์ทรถ แม้ว่าคุณสามารถเปลี่ยนสวิตช์กุญแจได้ด้วยตัวเอง แต่โดยทั่วไปแล้วจะเป็นขั้นตอนที่ยาก เพราะฉะนั้นควรตรวจสอบคู่มือเจ้าของรถเพื่อเรียนรู้เพิ่มเติมและแก้ไขปัญหาโดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

สตาร์ทเตอร์เสีย

เมื่อรถของคุณสตาร์ทไม่ติด อาจเกี่ยวข้องกันส่วนสตาร์ทเตอร์ของคุณมีปัญหาอยู่ก็ได้ สตาร์ทเตอร์เป็นมอเตอร์ขนาดเล็กซึ่งขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ซึ่งมีส่วนทำหน้าที่ให้เครื่องยนต์ทำงาน ถ้าสตาร์ทเตอร์เสียอยู่เมื่อคุณเมื่อคุณบิดกุญแจเพื่อสตาร์ทรถก็จะได้ยินเพียงเครื่องยนต์คลืดๆ ในการแก้ไขปัญหานี้คุณควรตรวจสอบหรือเปลี่ยนสตาร์ทเตอร์โดยช่างผู้เชี่ยวชาญ

แบตเตอรี่หมด

แบตเตอรี่หมดเป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุดที่รถสตาร์ทไม่ติด และเป็นเรื่องปกติโดยเฉพาะหลังจากช่วงหน้าร้อนอันยาวนานของบ้านเรา อุณหภูมิที่สูงขึ้นทำให้แบตเตอรี่ของรถคุณทำงานหนักขึ้น และแบตเตอรี่ที่เสื่อมสภาพสามารถหมดพลังงานได้ หากคุณบิดกุญแจแล้วไม่มีอะไรเกิดขึ้นเลยไม่มีไฟหรือเสียงดังของเครื่องยนต์แสดงว่าแบตเตอรี่หมด เพราะฉะนั้นควรหาร้านแบตเตอรี่เพื่อให้ร้านแบตเตอรี่ทำการตรวจสอบและแก้ไขโดยด่วน

ใครที่กำลังมองหาประกันรถยนต์หรือต้องการทำประกันรถยนต์ เราขอแนะนำประกันรถยนต์ผ่านแสงทองโบรคเกอร์ มีส่วนลดสุดพิเศษ ทำประกันภัยรถยนต์ก็เป็นสิ่งสำคัญในการคุ้มครองรถยนต์ของคุณได้ไม่ว่าจะเป็น ประกันชั้น 1 ที่ดูแลครบ จบทุกความต้องการหรือ ประกันรถยนต์ 2+ ซื้อง่ายคุ้มครองเร็ว หรือประกันรถยนต์ 3+ ประกันคุ้มจบในที่เดียว และใครที่กำลังมองหาการต่อพ.ร.บ.รถยนต์ที่คุ้มค่า ที่แสงทองโบรคเกอร์เรามีครบจบที่เดียวสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติม ประกันรถยนต์ออนไลน์ หรือ คุยกับเจ้าหน้าที่โดยตรง ติดต่อปรึกษา ออนไลน์

ใหม่!!! โปรโมชั่นประกันภัย สำหรับท่านลูกค้าคนพิเศษ โปรโมชั่นสิทธิจำนวนจำกัด!!! รับส่วนลดพิเศษเฉพาะคุณ รับส่วนลดสุดพิเศษจากเบี้ยสุทธิ!!! (รวมส่วนลดพิเศษจากบริษัทประกันภัยทุกอย่าง อาทิเช่น ส่วนลดกล้อง แอป ประวัติดี เป็นต้น) ถ้าคุณเป็นผู้โชคดีเห็นข้อความนี้ ติดต่อเลยทันที บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด สิทธิพิเศษมีจำนวนจำกัด

บทความยอดนิยมที่คนส่วนใหญ่สนใจ

ประกันภัยรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI KONA ของคุณ สิ่งที่คุณต้องรู้undefined
18 กุมภาพันธ์ พ.ศ.2566

รถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI KONA เป็นตัวเลือกยอดนิยมสำหรับผู้ขับขี่ที่ต้องการรถยนต์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและมีสมรรถนะที่ยอดเยี่ยม หากคุณเป็นเจ้าของรถยนต์ไฟฟ้า HYUNDAI KONA

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ความสำคัญของการประกันสุขภาพ เหตุใดจึงสำคัญundefined
24 พฤษภาคม พ.ศ.2566

ค้นพบความสำคัญของการประกันสุขภาพและทำความเข้าใจว่าเหตุใดการมีประกันสุขภาพที่เพียงพอจึงมีความสำคัญอย่างยิ่งต่อการปกป้องความเป็นอยู่ที่ดีและการจัดการค่ารักษาพยาบาล เรียนรู้เกี่ยวกับประโยชน์ของการประกันสุขภาพและการให้ความคุ้มครองทางการเงินและการเข้าถึงการรักษาพยาบาลที่มีคุณภาพ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้างundefined
30 กันยายน พ.ศ.2565

รูปแบบลายดอกยางรถยนต์มีอะไรบ้าง ดอกยางคือส่วนของหน้ายางที่สัมผัสกับพื้นผิวถนน ซึ่งดอกยางแต่ละแบบ มีผลต่อการใช้งานยางในสภาวะการขับขี่แบบต่าง ๆ ด้วย เช่น การหมุน การรีดน้ำ การยึดเกาะถนน เป็นต้น ตอบคำถาม ลายดอกยางรถมีกี่ประเภท ลายดอกยางมี 3 ประเภทที่ต้องพิจารณาเมื่อเลือกซื้อยางใหม่ ได้แก่ ดอกยางแบบสมมาตร ดอกยางแบบอสมมาตรและดอกยางแบบทิศทางเดียว

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ค่าเสียหายส่วนแรกคืออะไรundefined
18 มกราคม พ.ศ.2564

ค่าเสียหายส่วนแรกนี้คืออะไรกัน แล้วทำไมเราถึงต้องเป็นคนจ่ายด้วย ก็ในเมื่อเราเลือกทำประกันรถยนต์จ่ายค่าเบี้ยประกันแล้ว วันนี้แสงทองโบรคเกอร์จะมาแถลงไขให้กระจ่างเอง

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

คู่มือการเลือกแบบประกันที่ใช่กับวิริยะประกันภัยundefined
27 มีนาคม พ.ศ.2566

การเลือกแผนประกันที่เหมาะสมอาจเป็นงานที่น่ากังวล แต่ก็เป็นสิ่งสำคัญเพื่อให้แน่ใจว่าคุณได้รับความคุ้มครองอย่างเพียงพอในกรณีที่เกิดเหตุการณ์ไม่คาดฝัน นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมการเป็นพันธมิตรกับผู้ให้บริการประกันภัยที่มีชื่อเสียงอย่างวิริยะประกันภัยจึงเป็นเรื่องสำคัญ ซึ่งเสนอทางเลือกความคุ้มครองที่หลากหลายสำหรับความต้องการเฉพาะของคุณ

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

ทำประกันสุขภาพดีไหมundefined
24 กรกฎาคม พ.ศ.2565

ทำประกันสุขภาพดีไหม หลาย ๆ คนคงทราบกันดีว่า สภาพแวดล้อมในปัจจุบันเปลี่ยนแปลงไปจากเดิมมาก มีทั้งมลพิษ ฝุ่นควัน แถมยังมีโรคไวรัสสายพันธุ์ใหม่ ๆ เกิดขึ้นมากมาย ปัจจัยเหล่านี้ส่งผลให้ร่างกายของเราอ่อนแอลง และเกิดเจ็บป่วยกันได้ง่าย ๆ แต่เมื่อเกิดเจ็บป่วยไม่สบายขึ้นมาแล้ว สิ่งที่น่าปวดหัวไม่แพ้กันก็คือ ค่ายา ค่าหมอ ค่ารักษาพยาบาลที่มีราคาค่อนข้างแพง การเข้าโรงพยาบาลแต่ละครั้ง ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายที่มองไม่เห็น หรือบางครั้งเจ็บป่วยฉุกเฉินขึ้นมาก็กลายเป็นเรื่องยุ่งยากลำบากใจไปเลย แต่การดูแลสุขภาพก็เป็นเรื่องที่ละเลยไม่ได้เช่นกัน ทางเลือกที่จะลดความเสี่ยงในทุก ๆ ด้าน เพื่อใช้ชีวิตอย่างมีความสุขก็คือการทำประกันสุขภาพนั่นเอง คำถามที่หลายคนกังวลคือ จะทำประกันอย่างไรให้คุ้มค่ากับเงินที่เสียไป วันนี้เรามีคำแนะนำดี ๆ มาบอกกันกับเคล็ดลับ 9 ข้อ ทำประกันสุขภาพดีไหม ไปดูกันได้เลย

ปแ

ประกันภัย แสงทองโบรคเกอร์

รวมบทความมีสาระความรู้ประโยชน์จากแสงทอง โบรคเกอร์
เกี่ยวกับเรา

แสงทองโบรคเกอร์มีทีมด้านประกันวินาศภัยที่มีประสบการณ์มากกว่า 20 ปี เรามีความต้องการให้บริการกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดและบริการนั้นต้องเป็นบริการที่ดีที่สุดสำหรับลูกค้า โดยเป็นบริการที่ทำให้ถูกใจและเหมาะกับคุณลูกค้ามากจนลูกค้าต้องการบอกต่อเพื่อส่งผ่านสิ่งดีๆ

Copyright © SINCE 2017

Saengthong Broker Company Limited

ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561

เลขทะเบียน :0105560072116

ติดต่อที่อยู่

บริษัท แสงทอง โบรคเกอร์ จำกัด

1 ซอยบางกระดี่ 1 แยก 10 แขวงแสมดำ

เขตบางขุนเทียน กรุงเทพมหานคร 10150

โทร: (+66)20208318

ช่องทางการติดต่อเพจแนะนำ
เว็บไซต์ประกันภัยรถยนต์ปลอดภัย
ใบอนุญาตนายหน้า ว00006/2561